Tổng hợp những mẹo bảo quản rèm cửa lá đứng dành cho bạn

Tổng hợp những mẹo bảo quản rèm cửa lá đứng dành cho bạn

Tổng hợp những mẹo bảo quản rèm cửa lá đứng dành cho bạn

Cùng với sự phát triển của nhu cầu thị trường, rèm cửa lá đứng hiện đang được yêu thích và sử dụng bởi nhiều người bởi những tính năng và thiết kế độc đáo, hiện đại với giá cả hợp lý. Vậy, làm sao để có thể bảo quản rèm cửa lá đứng trong quá trình sử dụng? Hãy cùng Rèm Tân Phát tìm hiểu ngay những mẹo hay bỏ túi qua bài viết sau.

Rèm cửa lá đứng là gì?

Rèm cửa lá đứng là loại rèm có cấu trúc gồm nhiều lá vải hẹp xếp lớp khít vào nhau và được thả xuống chiều dọc. Thêm vào đó, nó cũng có thể đóng mở về hai bên, một bên và xoay lật 180 độ để điều chỉnh ánh sáng vào phòng. Đây là một trong những loại rèm phổ biến và được ưu chuộng cho trang trí nội thất, điển hình là ở các văn phòng làm việc và các không gian sống theo phong cách hiện đại, thanh lịch và bắt mắt. 

Link

Phương pháp bảo quản rèm cửa lá đứng đúng cách

Rèm cửa là đứng là một sự lựa chọn thông minh vừa tiện lợi để điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ vừa đảm bảo sự riêng tư tối đa. 

  1. Vệ sinh rèm cửa thường xuyên

Để giữ được vẻ ngoài sạch sẽ và tránh bụi bẩn tích tụ, bạn cần giữ rèm luôn sạch sẽ bằng cách vệ sinh rèm thường xuyên bằng một cây lau bụi mềm hoặc một bàn chải mềm để lau từng lá rèm cẩn thận.

  1. Hạn chế tiếp xúc với nước

Hạn chế để rèm tiếp xúc với nước hay để rèm bị ướt. Nếu rèm bị dính vết bẩn, bạn hãy lau nhẹ chúng sách bằng khăn thay vì dùng nước. Bởi tiếp xúc nhiều với nước sẽ tác động tiêu cực đến chất liệu và màu sắc của rèm, vì vậy cần lưu ý nguyên tắc này khi vệ sinh rèm.

  1. Không giặt bằng máy

Rèm cửa lá đứng là một trong những loại rèm cửa không được phép giặt bằng máy bởi vì điều đó có thể làm hỏng cấu trúc và chức năng của rèm. Thay vào đó, nếu rèm bám quá nhiều bụi bẩn, bạn có thể tháo dỡ rèm và giặt theo chỉ dẫn kèm theo khi mua hoặc lựa chọn đến những địa điểm chuyên giặt rèm uy tín và chuyên nghiệp định kỳ theo năm hoặc yêu cầu dịch vụ giặt rèm tại nhà cho nhanh chóng và hiệu quả. 

  1. Bảo quản khi không sử dụng

Khi không sử dụng rèm lá đứng, chúng ta cần gấp chúng lại gọn gàng và cất giữ trong một môi trường thoáng mát và khô ráo, đảm bảo rèm được treo hoặc gấp gọn một cách cẩn thặn để tránh bị hư hỏng, nhăn nheo và biến dạng. 

  1. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Ánh sáng mặt trời có thể làm rèm bị phai màu hoặc hư hỏng chất liệu. Khi không sử dụng rèm, bạn nên gấp chúng lại hoặc kéo lên để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tốt hơn hết là sử dụng rèm có khả năng chống ánh sáng mặt trời.

  1. Chăm sóc khung rèm

Rèm cửa lá đứng thường có khung bằng kim loại hoặc nhựa. Vậy nên, bạn cần chắc chắn kiểm tra và làm sạch khung định kỳ để tránh xảy ra tình trạng rỉ sét hoặc mục nát. Điều này sẽ đảm bảo rèm hoạt động ổn định và bền bỉ trong thời gian dài.

  1. Không sử dụng chất tẩy mạnh

Không nên sử dụng các loại hóa chất mạnh để lau rèm hay vệ sinh rèm, vì điều này có thể làm hỏng màu sắc và chất liệu của rèm. Bạn có thể sử dụng dung dịch lau/giặt rèm đặc biệt được cung cấp bởi các nhà phân phối chất lượng cao để đảm bảo rèm luôn sạch sẽ. 

  1. Điều chỉnh rèm cẩn thận

Mặc dù rèm có khả năng điều chỉnh di chuyển lên, xuống, xoay lật theo mong muốn của người tiêu dùng nhưng cũng cần phải sử dụng nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh kéo gập mạnh hoặc các tác động quá mức cho phép khác. 

  1. Kiểm tra hoạt động định kỳ

Trong xuyên suốt quá trình sử dụng, ngườ dùng cần thường xuyên kiểm tra hoạt động của rèm để sớm phát hiện những hỏng hóc hay vết rách vô tình. Sau đó, tiến hành sửa chữa và bảo trì hệ thống điều khiển của rèm để kèo dài tuổi thọ của rèm hơn. Nếu có bất cứ vấn đề nào, bạn cần đến các cửa hàng chuyên nghiệp để được tư vấn và sửa chữa một cách hiệu quả

 

Hy vọng những mẹo bảo quản rèm của lá đứng trên sẽ giúp bạn trong việc duy trì vẻ đẹp, chức năng và kéo dài tuổi thọ của rèm. Nếu bạn yêu thích rèm cửa lá đứng hay đang tìm kiếm một giải pháp tiết kiệm tối ưu để điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ và sự riêng tư cho không gian phòng, hãy liên hệ Rèm Tân Phát để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. 

>>>  XEM THÊM:  Đại lý rèm cửa - xu thế của thời đại nội thất

 

 ----------------------------

Rèm Tân Phát - Nhà phân phối rèm cửa số 1 Đắk Lắk

🏢Địa chỉ: số 88 Đường Vành Đai cũ, Thôn 1, Xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

📞Điện thoại: 0975 00 77 98

🕢Giờ làm việc: 7:30 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Bảy

Cửa hàng Rèm Myna - thuộc chuỗi cửa hàng Rèm Tân Phát

🏢Địa chỉ: 160 Lý Thường Kiệt, P. Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

📞Điện thoại: 0888 29 92 79

🕢Giờ làm việc: 7:30 - 17:30 Thứ Hai - Chủ Nhật


← Bài trước Bài sau →